Sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ có an toàn không?

Gel bôi trơn được biết đến là sản phẩm cứu cánh cho những chị em bị “khô hạn” khi quan hệ, giúp quan hệ dễ dàng, thăng hoa hơn. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ gây ra những tác hại khó lường. Vậy có nên sử dùng gel bôi trơn khi quan hệ không?

Ưu-nhược điểm của các loại gel bôi trơn

Gel bôi trơn gốc nước (water-based)

Đây là loại tan trong nước và được sử dụng rộng rãi nhất. Ưu điểm của loại bôi trơn này chính là giá rẻ, dễ tìm và dễ vệ sinh.

Sử dụng gel bôi trơn gốc nước khi quan hệ

Tuy nhiên, chúng cũng có nhược điểm là dễ dính dần theo thời gian và dễ tan trong nước nên không phù hợp khi quan hệ trong nhà tắm, dưới nước. Ngoài ra, các gel bôi trơn gốc nước có hương vị thường chứa glycerin nên dễ gây nhiễm trùng nấm men. Còn nếu không chứa glycerin thì lại có vị đắng nên không nên sử dụng gel bôi trơn này khi quan hệ bằng miệng.

Gel bôi trơn gốc dầu (oli-based)

Chất bôi trơn dầu tự nhiên như bơ, dừa, dầu ô liu,… rất tốt cho việc mát xa bộ phận sinh dục, an toàn cho âm đạo và cả khi quan hệ bằng miệng. Tuy nhiên gel bôi trơn dạng này có thể làm phân hủy bao cao su khiến cho biện pháp bảo vệ này không còn tác dụng nữa. Bên cạnh đó, gel bôi trơn gốc dầu khó thoát ra khỏi cơ thể hơn từ đó có thể gây viêm nhiễm, nhiễm trùng âm đạo.

Sử dụng gel bôi trơn gốc dầu khi quan hệ

Gel bôi trơn có thành phần tự nhiên

Gel bôi trơn tự nhiên là các sản phẩm bôi trơn hữu cơ hoặc thuần từ thực vật hoặc các thành phần thân thiện với môi trường. Ưu điểm của loại chất bôi trơn này là tốt cho môi trường cũng như cơ thể. Tuy nhiên vì làm tự các chất hữu cơ nên thời hạn sử dụng ngắn, giá thành cao.

Gel bôi trơn gốc silicon (silicon-based): 

Thường có trạng thái đặc hơn, độ kết dính cao hơn so với gel bôi trơn gốc nước nên lưu giữ lâu hơn trên da, thích hợp cho nhu cầu quan hệ tình dục trong thời gian dài và không bị hòa tan khi quan hệ trong bồn tắm.

Ưu nhược điểm của việc sử dụng gel bôi trơn gốc silicon khi quan hệ

Nhưng loại gel bôi trơn này thường khó rửa sạch hơn các loại khác, cần phải sử dụng xà phòng để loại bỏ lượng chất bôi trơn dư thừa.

Có nên sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ

Trên thực tế, những sản phẩm này được quảng cáo như một ‘chất xúc tác’ tăng cường hưng phấn, giúp giảm đau rát và an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã lên tiếng cảnh báo về tác hại của nó nếu lạm dụng và sử dụng trong một thời gian dài bởi chúng dễ gây một số bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm nấm ngứa, vô sinh, khó thụ thai. Vì thế không nên sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ thường xuyên.

Hiện nay sử dụng các sản phẩm uống hỗ trợ tăng sinh tân dịch tự nhiên là hình thức được chị em ưu tiên sử dụng để cải thiện vấn đề khô khi quan hệ. Các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên vừa cải thiện sức khỏe, bổ thận âm, cân bằng thận dương hiệu quả. Từ đó giúp âm đạo tăng tiết dịch tự  nhiên khi quan hệ an toàn, hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến gel bôi trơn và việc sử dụng sản phẩm này. Hy vọng rằng, những thông tin này giúp ích cho bạn và đối tượng hơn trong việc chuẩn bị để có một trải nghiệm tuyệt vời nhất.


TPBVSK Giáng Hỏa Sinh Tân, với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên là Đậu đen, Huyền sâm, Hương phụ, Diệp hạ châu và Sài hồ nam giúp bổ can thận, thanh nhiệt, giáng hỏa, tăng cường sinh tân dịch.

Sản phẩm hỗ trợ cho phụ nữ suy giảm chức năng sinh lý, sản sinh tân dịch, làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân.

Sản phẩm của Công ty CP Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Đức
23/3 Phạm Tuấn Tài, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
XNCB: 742/2018/ĐKSP
GPQC: 00651/2018/XNQC
Website: https://gianghoasinhtan.vn
Điện thoại: 1800.6684
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh